[Short review] Sách Không gia đình – Hector Malot

#Khonggiadinh #HectorMalot


“Vậy ra tôi chỉ yêu thương và được yêu thương để rồi phải xa lìa một cách phũ phàng, những người tôi cứ muốn sống suốt đời bên cạnh. Không có cách gì để có thể đoàn tụ họ lại được sao?” 

Cái cuộc đời của thằng Rémi ấy à, nó cứ khiến người ta đọc rồi lại thương, rồi lại cứ hồi hộp thay cho số phận của nó, vì không biết rồi cuộc đời của nó sẽ rong ruổi về đâu. Lắm khi nó cũng gặp được vận tốt, thế mà cũng chẳng kéo dài được lâu. Số nó khổ, có lẽ vậy, để rồi sau tất vất cả đó, nó sẽ có một cuộc sống tốt hơn cả mơ mà đến cái giấc mơ màu hồng đó nó còn rụt rè chẳng dám nghĩ.
May thay, cuộc đời vốn công bằng với những ai có được sự trong sáng, vững tin và tốt bụng như nó.

.
Thú thật là lúc mới đọc mình chẳng thấy nó hay ho gì, vì câu chuyện trẻ con, tình tiết trẻ con. Ấy mà, càng đọc càng thấy nó hay, đôi lúc còn nghẹn ngào vì than ôi sao mà cuộc đời nó phũ phàng với Rémi hay với Mattia hay kể cả những đứa trẻ cù bơ cù bất khác. Mong những điều tốt đẹp nhất đến với tất cả những đứa trẻ trên đời này.

Sách bìa cứng rất đẹp, giấy tốt. Điểm cộng to đùng mà mình CỰC KÌ ưng đó là cách trình bày sách, từng trang đều có sự chăm chút rất tỉ mỉ, ít khi mình ấn tượng về cách biên tập sách và trình bày như vậy.

One thought on “[Short review] Sách Không gia đình – Hector Malot

Leave a comment