[Review Sách] Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki Fumio

Một cuốn sách ngâm cả tháng giờ mới đọc xong dù chỉ 300 trang. Lý do mua: Nghe có vẻ hay cộng thêm tháng trước chuẩn bị chuyển trọ, bụng bảo dạ đọc thử có bí kíp gì cho mình chăng?

Rồi sao?

Khách quan mà nói thì quyển sách này khá hay nhưng tôi chắc chắn bạn sẽ bất đồng quan điểm một đôi chỗ với tác giả. Tuy nhiên không sao, cứ đọc thôi, có thể mình sẽ bị thuyết phục, mà nếu không thì cũng chẳng vấn đề, hãy chắc lọc những cái hay của người ta.

“A simple life is a beautiful life”

Qua cuốn sách rút ra được những điều như sau:

Thứ nhất, hiểu được như thế nào là sống tối giản. Sống tối giản chính là chỉ giữ lại những gì mình THẬT SỰ cần. Mỗi người sẽ có những đồ vật quan trọng với mình, vì vậy mà khía cạnh tối giản như thế nào chỉ có thể do chính người đó quyết định. Tuy nhiên, “quan trọng” ở đây không có nghĩa là nó có ý nghĩa bao nhiêu với bạn, mà là thiếu nó bạn sẽ như thế nào. 
.
Thứ hai, học cách “vứt đồ”. Nghe có vẻ ngộ ngộ nhưng đó là tất cả những gì cuốn sách này đề cập. Dựa vào điều thứ nhất, bạn sẽ biết mình cần vứt những gì và giữ lại gì. Vứt càng nhiều càng sướng, tại sao sướng thì đọc sẽ rõ :))

Thứ ba, những lợi ích của việc sống tối giản mang lại. Có những điều vô cùng đơn giản nhưng thật sự trước giờ chúng ta không ngờ tới. Dụ như các vấn đề về sức khỏe, thói quen hay thậm chí cả suy nghĩ.

Ok, that’s all. Nếu bạn đang muốn cải thiện cách sống, thói quen của mình hãy đọc qua cuốn sách này thử. Có thể bạn sẽ học được vài điều hay ho. 

*Có một quy tắc trong 55 quy tắc vứt bỏ đồ như thế này: “Hãy vứt những bộ sưu tập vì sở thích của bạn”. Đọc tới đây lập tức sừng sộ lên, what?

=)))))))))) Nhưng khoan, quan trọng là, hãy xác định những vật đó có phải là cục “zàng”, cục cưng trong lòng bạn không, bạn có thể sống thiếu nó hay không. Còn nếu không ? Next. :))

Lời cuối cùng, hãy tập vứt bỏ những gì không quan trọng trong cuộc đời bạn, có thể sẽ khó khăn lúc đầu vì không nỡ, nhưng điều đó thật sự giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Leave a comment